Header Ads

Cây nhất mạt hương là gì? cách trồng và chăm sóc như thế nào?

Cây Nhất Mạt Hương – 1 loại cây cảnh đẹp, nhỏ nhắn được mọi người mếm mộ trồng trang trí. Không chỉ có nhiều công dụng bổ ích mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sự đỏ may mắn, tài lộc. Cùng hướng đến về loài cây này bạn nhé.

Cây nhất mạt hương là gì?

Cây Nhất Mạt Hương có cách gọi khác bằng nhiều tên khác như cây Sen Đá Thơm, cây Vượng Tài, cây Sen Thơm,… Tên khoa học của Nhất Mạt Hương là Plectranthus hadiensis var tomentosus.

Điểm lưu ý của cây Nhất Mạt Hương

Thân, cành cây nhất mạt hương khá nhỏ, chiều cao dao động từ 10 tới 20cm , ngoài tự nhiên có thể lớn hơn 1 chút. Thân cây thon tròn, phía bên trong mọng nước, thường mọc thành từng bụi nhỏ. Lá cây có cuống dài, mọc thẳng từ thân chính. Lá cây khá dày, có hình tròn trụ ô van, greed color thẫm.

Mặt phẳng lá có phủ 1 lớp lông mỏng manh, mép lá có răng cưa cạn, tương tự với đường lượn sóng. Hoa của cây nhất mạt hương có dạng chùm, mọc thẳng ra từ cuống lá và có màu tím khá đẹp mắt. Những bông hoa khá nhỏ nhưng tỏa mùi hương dễ chịu và thoải mái, mang về cảm xúc thư giãn. Tiếc là cây rất ít khi ra hoa lúc trồng cảnh.

Công dụng cây nhất mạt hương

Với những không gian quá dần lớn hay nhỏ, Hình ảnh Nhất Mạt Hương phát sinh nét phá cách riêng, làm điểm khác biệt đẳng cấp và sang trọng, khác biệt cho mọi kiểu phong cách thiết kế. Không chỉ vậy, mừi hương vô tư của hoa Nhất Mạt Hương giúp cho chính môi trường thiên nhiên sống bao quanh thơm ngát và không khí thoải mái và dễ chịu.

Điểm nhấn của cây Nhất Mạt Hương là có mừi hương dịu nhẹ. Chỉ việc chạm nhẹ tay vào phần lá, các bạn sẽ cảm nhận được mùi hương dễ chịu, thoang thoảng từ lá cây. Mùi thơm tinh khiết, thanh mát như mùi bạc hà.

Việc ngắm nhìn những cái cây nhỏ trẻ xinh xắn cùng với mùi hương thanh mát của cỏ cây khiến cho bạn giải tỏa các lo lắng trong cuộc, giúp giải stress vô cùng có tác dụng. Do đó các bạn sẽ luôn có nguồn năng lực tích cực dồi dào. Xem chi tiết về cây cảnh tại https://sendakimcuong.com/cay-canh/ cung cấp đầy đủ về đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Cách trồng & quan tâm cây nhất mạt hương

Điều đầu tiên để trồng bất kể loài cây nào là phải chuẩn bị những dụng cụ, đất trồng và hạt giống. Sau đây mình sẽ chỉ dẫn cho mình những công đoạn trồng & âu yếm cây nhé.

Cách trồng cây

Có thể tận dụng các vỏ chai, bình, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong gia đình hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây. Mặc dù vậy để đảm bảo tính thẩm mĩ thì bạn nên trồng trong số những chậu sứ hoặc chậu nhựa mini. Nhớ nên đục lỗ phía dưới chậu làm cho cây có khả năng thoát nước nha.

Nên lựa chọn loại đất tơi xốp, có độ mùn cao, có khả năng thoát nước tốt để trồng cây. Bạn có thể trộn đất trồng với xơ dừa, trấu, tro, cát, xỉ than đập vụn. Sau đây là 2 công thức trộn đất trồng mình gửi bạn nhé!

Hỗn hợp 1: một trong những phần đất pha cát, 1 phần mùn cưa, một trong những phần xơ dừa.

Hỗn hợp 2: một phần cát; một phần đất, 5 phần tro hoặc trấu hun, phần phân bò; một trong những phần phân vi sinh, 1 phần xỉ than đã qua cách xử trí.

Gieo hạt & trồng cây

Đất gieo hạt sau khi đã trộn xong, bạn dàn phẳng ra, làm ẩm đất sau đó đặt hạt Nhất Mạt Hương lên và phủ 1 lớp đất thật mỏng tanh lên bên trên, đều đặn cung ứng nước, giữ độ ẩm ướt cho đất để hạt giống thích nước có khả năng nứt vỏ & nảy mầm.

Giờ đây hãy mang những “bé” ra sưởi nắng nhẹ cho các em nhanh bung mầm nhé. Để tiết kiệm chi phí thời gian & công sức thì bạn có thể tìm mua sẵn chậu cây ở các cửa hàng bán cây cảnh

Cách chăm sóc cây

Nhiệt độ lý tưởng để cây tăng sự phát triển ổn định rớt vào khoảng 20-30°C. Cây Nhất Mạt Hương có thể chịu được nắng nhẹ nhưng không chịu đc úng, chính vì như vậy khi chúng ta cần điều chỉnh lượng nước hợp với cây. Tránh tình trạng thừa nước cây sẽ bị thối vì ngập úng.

Bạn nên để chậu cây ở các nơi có thời tiết mát mẻ, nhiệt độ vừa nên. Giảm bớt để cây ra ngoài nắng vào mùa vì cây sẽ có được hiện tượng khô héo, thâm lá, nhẹ thì cây sẽ chậm ra hoa, nặng thì cây sẽ chết. Nếu nhiệt độ cao thì cần tưới nước nhiều hơn cho cây. Cây này không nên suốt ngày nước cho cần từ 2- 5 ngày thì bạn tưới 1 lần.

Nhất Mạt Hương là cây sống tự nhiên cần không nên bổ sung suốt ngày chất dinh dưỡng, chỉ cần pha loãng phân với nước sau đó bạn tưới vào quanh gốc, để ý không đc tưới suốt ngày vì cây rất nhạy cảm với những loại thuốc tương tự như phân.

“Sendakimcuong kênh tin tức về sen đá, xương rồng, cây cảnh dành cho những người có đam mê. Sendakimcuongcom mang tới cho người đọc những thông tin hữu ích về cách chăm sóc, cách nhân giống, đặc tính và ý nghĩa phong thủy của từng loại cây.

#sendakimcuong #sendakimcuongcom #hoasenda #senda

Hãy liên hệ với Sen Đá Kim Cương / sendakimcuong:

Địa chỉ: Số 26 ngõ 35/41 Tu hoàng – Từ liêm – Hà nội

SĐT: 0353479037

Website: https://sendakimcuong.com/

Xương rồng: https://sendakimcuong.com/xuong-rong/

Gmail: sendakimcuong@gmail.com

Hãy liên hệ với sendakimcuong nhé !”

Được tạo bởi Blogger.