Header Ads

Mách Bạn Cách Làm Thức Ăn Cho Tép Cảnh Chuẩn Nhất

Tép cảnh là loài ăn tạp, chúng có thể ăn cả thức ăn tươi và đồ ăn khô. Với các đồ ăn công nghiệp thì bạn chỉ việc thả vào trong bể thủy sinh một lượng hài hòa. Nhưng bạn cũng cần biết cách làm đồ ăn cho tép cảnh với thức ăn tươi, trong bài viết dưới đây tepcanhdep.com sẽ chỉ dẫn cặn kẽ cho bạn.

Xem cách làm thức ăn cho tép cảnh đáng tin cậy, bảo đảm đủ dinh dưỡng 

Dưới đây là chỉ dẫn giúp cho bạn làm thức ăn cho tép cảnh để chắc chắn đủ chất nhất.

Sản xuất lá dâu tằm cho tép cảnh

Trong lá dâu tằm có chứa 1 hàm vị vitamin rất cần thiết cho tép cảnh. Ví dụ như là Vi-Ta-Min B1, vitamin D, vitamin C, axit amin hòa bình, các axit hữu cơ,… Nhưng hầu hết lần đầu bạn cho tép cảnh ăn lá dâu tằm chúng sẽ chưa quen cho lắm. Nhưng chỉ việc một đến 2 ngày sau, khi đã quen thì tép cảnh sẽ ăn rất nhiều.

Để cho tép cảnh ăn lá dâu tằm được chắc chắn & đủ dinh dưỡng đủ chất, bạn cần làm theo các bước sau:

- Bước 1: cần phải rửa sạch lá dâu tằm.

- Bước 2: loại bỏ các vi sinh vật bên trên lá dâu tằm bằng phương pháp là ngâm với muối hột khoảng 10 phút.

- Bước 3: cố gắng chuẩn bị một nồi nước vừa ngập hết lá để hâm nóng trong khoảng 5 phút.

- Bước 4: sau thời điểm nồi nước sôi, vớt lá dâu tằm ra & để ráo & nguội. Nếu cẩn trọng hơn thì chúng ta cũng có thể cắt nhỏ lá dâu tằm cho tép cảnh dễ ăn. Cho lá dâu tằm số lượng vừa đủ, vì một lá dâu tằm sẽ đủ cho 20 em tép ăn trong vòng 1 ngày.

- Bước 5: Sau khoảng 1 ngày tép ăn xong, bạn cần vớt các phần thừa để tránh làm độc hại bể.

Chế tao lá bàng khô cho tép cảnh ăn

Lá bàng khô cũng là 1 loại thức ăn mà tép cảnh vô cùng mếm mộ. Chính vì lá bàng khô giúp tăng tốc sức đề kháng và có lợi cho tiêu hóa của tép cảnh. Ngoài ra, lúc ăn lá bàng khô cũng giảm đi sự không thoải mái ở tép cảnh. Ngăn ngừa các vi sinh vật cũng giống như giúp chúng có hệ miễn dịch tốt hơn.

Sau đây là chỉ dẫn cách làm đồ ăn cho tép cảnh bằng lá bàng khô.

- Bước 1: Bạn hãy lựa chọn những lá bàng khô đã rụng xuống gốc.

- Bước 2: Rửa thật kỹ lá bàng khô với nước sạch.

- Bước 3: chuẩn bị 1 nồi nước với lượng đủ ngập mặt lá và hâm sôi trong vòng 5 phút để hét nước màu.

- Bước 4: Vớt lá bàng ra để nguội và cho tép cảnh ăn. Tập trung rằng sau 2 ngày nếu tép cảnh không ăn hết lượng lá bàng khô bạn cho thì hãy vớt ra khỏi bể để tránh ô nhiễm và độc hại.

Cách làm thức ăn cho tép cảnh bằng vỏ đậu nành

1 loại đồ ăn chứa không ít canxi cho tép cảnh chính là vỏ đậu nành. Lúc ăn vỏ đậu nành, tép cảnh sẽ khỏe và đẹp, cũng như lột vỏ được tốt hơn.

tiếp sau đây là hướng dẫn cách làm đồ ăn cho tép cảnh bằng vỏ đậu nành:

- Bước 1: bạn cần phải làm sạch vỏ đậu nành & ngâm với nước.

- Bước 2: Luộc vỏ đậu nành thời gian 5 phút.

- Bước 3: Vớt vỏ đậu nành ra để nguội & sau đó cho tép cảnh ăn. Sau thời điểm cho tép cảnh ăn đc 1 ngày, bạn hãy loại bỏ những phần còn thừa để không làm độc hại nguồn nước.

Chế tao rau củ luộc cho tép cảnh ăn

1 món khoái khẩu của tép cảnh nữa đó là các loại rau củ luộc. Chẳng hạn như là cà rốt, dưa leo cắt nhỏ ra rồi luộc,… các loại đồ ăn này chứa rất nhiều Vi-Ta-Min, cùng theo với các loại axit amin và khoáng chất,… những thành phần trong thức ăn này cực kỳ tốt cho sự tiến lên của tép, đồng thời là giúp chúng lên màu được đẹp hơn.

Một vài loại rau củ như là cà rốt, dưa leo bạn cần phải rửa cho sạch và ngâm với nước muối loãng để có thể loại bỏ đi những vi sinh vật và ký sinh trùng. Luộc chính những loại rau củ này, tiếp đến cắt nó thành từng lát nhỏ, vớt ra để nguội và cho tép ăn. Nếu một ngày sau mà tép ko ăn hết hãy vớt phần còn sót lại ra, để ngăn cản làm độc hại nước. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết khác về tép cảnh tại: https://tepcanhdep.com/tep-canh/ cập nhật chi tiết nhất.

Được tạo bởi Blogger.