Header Ads

Những loại cây văn phòng dược ưa chuộng nhất hiện nay

Cây xanh không chỉ giúp không khí trong lành, mát mẻ mà ngày nay nó còn được các công sở tận dụng là vật trang trí với nhiều lợi ích. Cây xanh giúp không gian văn phòng cảm giác tươi mát, tràn đầy sức sống và đem lại tài lộc, thuận lợi trong công việc của bạn.

Môi trường văn phòng luôn khô khan với bốn bức tường, thiết bị văn phòng và hàng núi công việc khiến bạn trở nên căng thẳng. Do vậy, để không gian thoáng mát, thư giãn, làm việc hiệu quả thì giải pháp tuyêt vời là sử dụng cây cảnh văn phòng.

Sở hữu cây cảnh nhỏ ngay bàn làm việc sẽ giúp làm sạch không khí, bàn làm việc thêm xinh xắn và mang lại tài lộc, thăng chức trong công việc của bạn. Dưới đây là 10 gợi ý loại cây văn phòng được trưng bày tại văn phòng khiến dân công sở không thể bỏ qua.

1. Câu kim tiền (Cây Kim phát tài)

Thuộc loại cây có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá xanh thẫm, sáng bóng và mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Cây Kim Tiền có tuổi thọ khá lâu và cũng khá dễ trồng. Vì vậy, nó được trồng nhiều trong các văn phòng làm việc.

Mặt khác với tên gọi Kim Tiền, liên quan đến lộc phát, tiền bạc, do đó rất được ưa chuộng đặt tại bàn làm việc để đem lại may mắn, phát đạt.

2. Cây phát lộc

Có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm sóc. Nó tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt nhưng luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang, là một loại cây mang đến năng lượng dồi dào. Cây Phất Lộc còn tượng trưng cho sự may mắn, sức khoẻ và sự thịnh vượng. Đặt loại cây này trên bàn làm việc, người chủ sẽ nhận được nhiều sự may mắn cũng như có sức khoẻ dồi dào, sự nghiệp thăng tiến. Một điểm lưu ý nữa là khi mua cây Phát Lộc để đặt trong nhà hay văn phòng, bạn cũng nên chú ý đến việc mua số lượng cành/ cây như thế nào cho phù hợp.

Theo đó, 2 cây tượng trưng cho tình yêu, 3 cây tượng trưng cho hạnh phúc – trường thọ – giàu có, 5 cây tượng trưng cho sức khoẻ – tinh thần – trí tuệ – tâm linh – trực giác, 8 cây tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng, 9 cây tượng trưng cho may mắn…

3. Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng là loại cây rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà vì nó sống tốt trong môi trường máy lạnh đồng thời cũng là loại cây ưa bóng. Thích hợp đặt trên bàn làm việc tại văn phòng hay kệ ti vi tại ngôi nhà của bạn.

4. Cây bao thanh thiên

Cây Bao thanh thiên mang ý nghĩa quý phái và sang trọng, là cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.

5. Cây Phú Quý

Là loại cây có nguồn gốc từ Indonesia, không chỉ có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi mà theo quan niệm phong thủy, cây phú quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống, đúng như tên gọi của nó. Cây Phú Quý thuộc loại dễ chăm sóc, có thể sống được ở nơi ít ánh sáng, không gian hẹp và môi trường điều hoà. Cây Phú Quý còn có màu sắc và hình dáng rất đẹp và bắt mắt.

6. Cây Sen đá

Sen đá không yêu cầu tốn công chăm sóc, rất phù hợp trồng trong chậu và tạo những góc xinh xắn, bắt mắt cho phòng khách, khách sạn hay văn phòng.

Chỉ cần ngắm dáng cây nhỏ nhắn nhưng đầy sức sống rắn rỏi, cứng cáp, mọi mệt mỏi, muộn phiền, stress cũng dần tan biến, giúp ta có thêm niềm tin, hăng say sống và làm việc.

Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn là sự bền bỉ, dai dẳng và ý chí quật cường theo thời gian. Một hay vài chậu sen đá trong nhà có ý nghĩa phong thuỷ mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.

7. Cây Bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng. Tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ.

Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ.

8. Cây ngọc ngân

Thích hợp trưng bày trên bàn làm việc, mang lại không gian xanh mát cho căn phòng.Thường xuyên tưới nước vào mùa hè.

Trong môi trường khô, đặc biệt dễ bị bay hơi nước, vì vậy bạn cần tưới nước hầu như hàng ngày. Nên tưới cả lá cây giúp tăng cường sự hấp thụ các chất độc hại có trong không khí, đẩy nhanh quá trình quang hợp.

9. Đại đế vương

Đại đế vương là loại cây thuộc họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm. Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo.

Chính vì thế, dân công sở cực kỳ yêu thích loại cây này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người.

10. Cây kim ngân

Không còn quá xa lạ với dân văn phòng, cây kim ngân luôn là những cây cảnh đứng đầu trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thuộc cây có dáng thẳng, bóng râm, chịu nước tốt, thích nghi nơi ánh sáng yếu nếu trồng trong văn phòng cây vẫn phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cây có tác dụng giúp con người có cảm giác sảng khoái, giảm cẳng thẳng trong công việc.

Đối với loại cây này, bạn có thể đặt nằm ở sảnh, bàn làm việc hay lối ra vào nơi có ánh sáng tự nhiên giúp cân phát triển khỏe mạnh.

Mỗi loại cây cảnh văn phòng đều có những giá trị về phong thủy khác nhau mà còn đem lại không gian xanh, tạo bầu không khí mát mẻ, trong sạch tại nơi công sở. Những loại cây đều giúp cho con người cảm thấy sảng khoái, dễ chịu, giảm căng thẳng trong công việc. Khi không gian và địa điểm đã trở nên phù hợp, công việc của bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất!

Ngoài biết cách lựa chọn cây cảnh văn phòng sao cho đẹp thì việc lựa chọn văn phòng làm việc hay thuê chỗ ngồi làm việc cũng là một điều vô cùng quan trọn đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Muốn sở hữu một nơi làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và có đầy đủ tất cả các tiện ích thực thụ thì đừng chừng chừ mà hãy ghé quá DichVuCayXanh.com để có thể dễ dàng thực hiện một vị trí làm việc đáng mơ ước của bạn nhé!

Nguồn: DichVuCayXanh.com

Được tạo bởi Blogger.