Header Ads

Cây giống Hồng Lộc

CÂY HỒNG LỘC – CÂY CÔNG TRÌNH ĐÔ THỊ

Cây Hồng lộc là loại cây cảnh ngoại thất hay công trình. Đây là cây thân gỗ, có nhiều nhánh lộc. Hồng lộc là loài cây ưa sáng, có sức sống mạnh mẽ…

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Hồng Lộc là loài cây cảnh ngoại thất đẹp. Cây là loài cây thân gỗ cao từ 3- 4m. tán lá to và dày, mọc thành hình tháp. Lá cây màu vàng cam hoặc màu hồng.



Cây được xem là mang đến những điều ý nghĩa, may mắn và tốt đẹp. Cây thường được trồng làm cây công trình trang trí khuôn viên, trồng làm hàng dào che chắn khói bụi, trồng trong công viên hoặc trường học, xí nghiệp.

Hồng Lộc là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt và ưa nắng nhiều.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Cây Hồng Lộc tên khoa học: Syzygium campanulatum, Syzygium oleinum, họ Sim Myrtaceae; có nguồn gốc từ vùng châu Á nhiệt đới.

Đặc điểm cây hồng lộc : thân gỗ lâu năm, nhẵn, tạo thành bụi, có nhiều cành nhánh. Lá nhỏ dài hình trái xoan, nhọn ở đầu, bầu ở cuống, gần như không cuống; lá già xanh bóng dài khoảng 5-6cm, lá non màu đỏ – hồng, lá nửa non nửa già thì màu vàng. Chu kì thay lá có thời gian tương đương 1 quý. Cây hồng lộc có hoa nhỏ màu trắng, mọc trên cuống dài, đài hợp thành chén, quả mọng.

Cây hồng lộc tốc độ sinh trưởng nhanh, ưa khí hậu mát ẩm. Do đó, thời tiết gần tết cây hồng lộc nảy rất nhiều chồi. Cây hồng lộc có thể trồng bằng hạt hoặc chiết cành.

Cây hồng lộc thường được sử dụng trang trí sân vườn, nhà cửa, lối đi, lấy bóng mát, trồng trên các vỉa hè, con lươn của các con đường lớn hoặc cũng có thể trồng tạo cảnh quan xanh cho các quảng trường, các biệt thự… Cây hồng lộc cũng có thể trồng trong chậu.

Cây hồng lộc trông trang trí sân vườn hoặc bồn cây

Cách chăm sóc cây hồng lộc:

Cây mọc khoẻ, ưa sáng, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây hồng lộc ưa khí hậu mát ẩm , lạnh nhưng đủ nắng.

Chỉ cần đặt bồn ở nơi thoáng đãng để cây phát triển đều ở cả 4 phía.

Hàng ngày chú ý tưới nước giữ độ ẩm tối đa cho cây.

Thường xuyên quan sát diệt trừ sâu bọ bằng cách dùng kẹp hoặc phun thuốc.

Hàng tháng tưới nước phân bổ xung cho cây một lần.

Hai, ba năm trồng lại, thay đất mới cho cây một lần để đảm bảo cho cây luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.

Nguồn: DichVuCayXanh.com

Được tạo bởi Blogger.